จังหวัดสุรินทร์จัดงานแต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง (ครั้งที่ 11) ฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ประจำปี 2561 - ผลการปฏิบัติงาน

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

จังหวัดสุรินทร์จัดงานแต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง (ครั้งที่ 11) ฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ประจำปี 2561

จังหวัดสุรินทร์กำหนดจัดงาน “จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” 
ประจำปี 2561 ให้คู่บ่าว-สาวได้ฉลองความสุขในวันแห่งความรัก 
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 โดยในปีนี้จะโชว์ความประทับใจในรูปแบบประเพณีแต่งงานแบบดั้งเดิมของกลุ่มชาติพันธุ์จังหวัดสุรินทร์ เขมร ลาว กวยหรือกูย โดยล่าสุดมีคู่สมรสทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสมัครเข้าพิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างแล้วนับสิบคู่
        จังหวัดสุรินทร์ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ อำเภอท่าตูม องค์การบริหารส่วนตำบลกระโพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดงาน “จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” ประจำปี 2561 ครั้งที่ 11 
ในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ สร้างความอบอุ่น ความเข้มแข็งของครอบครัว และความผูกพันระหว่างสามีและภรรยา ให้ตระหนักถึงความสำคัญในการจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อสิทธิประโยชน์ และเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมแต่โบราณ โดยมีกิจกรรมหลักที่สำคัญ ประกอบด้วย วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 พิธีฉลองสมรสหมู่แบบประเพณี “ฮาวปลึงจองได” (พิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีชาวเขมร) โดยคู่บ่าว-สาว ญาตของคู่บ่าว-สาว จะได้ร่วมฉลองมงคลสมรสด้วยบรรยากาศการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านสุรินทร์ โดยมีช้างแฝดพลายทองคำ- ทองแท่ง ช้างแฝดเพศผู้คู่แรกของโลกมาร่วมเป็น
สักขีพยานรัก ณ บริเวณหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์
        วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ชมขบวนแห่ขันหมากบนหลังช้างของ
เจ้าบ่าวแห่มาหาเจ้าสาว การประกอบ “พิธีซัตเต” (การแต่งงานแบบชาวกวยพื้นบ้าน) และจบลงที่ไฮไลท์ของงานคือพิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกของคู่บ่าว-สาว ญาติ แขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและช่างประเทศที่มาร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยาน ณ ศูนย์คชศึกษา บ้านตากลาง 
ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์



ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

เพลง ลุงตู่พาสุข (มทบ.25)

เพลง ผลงานรัฐบาลและคสช. (มทบ25)